แก้วมังกรสีน้ำเงิน สายพันธ์ุใหม่แบบนี้ มีจริงมั้ย?

Last updated: 9 ก.ค. 2565  |  1212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้วมังกรสีนำ้เงิน ปลอม


แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้องหลบไป เพราะเจ้าแก้วมังกรสีน้ำเงิน นับเป็นการหลอกลวงครั้งใหญ่ของประวัติศาสตร์ทางการเกษตรอีกครั้ง และนับเป็นความเสียหายระดับประเทศโดยเกิดจากโพสที่มิจฉาชีพจอมฉมังได้ใช้กลโกงง่ายๆโดยทำการ photoshop แก้วมังกรให้เป็นสีน้ำเงิน และตั้งชื่อสายพันธ์ใหม่ว่า สายน้ำเงินไพลิน จากนั้นก็การสร้างเรื่องราวและโพสต่างๆให้ดูน่าเชื่อถือ เช่น http://www.honghongworld.com/post11239271026454?utm_source=honghongworld&utm_medium=bottom_recommend

ซึ่งก็ไม่รู้แหล่งที่มา ทำให้ทุกคนแตกตื่นและเกษตรกรก็ต่างพากันซื้อแก้วมังกรสายพันธ์ใหม่นี้เพื่อขยายพันธ์ต่อยอด มาขายกิ่งพันธ์ุ สุดท้ายแล้วมันก็โป๊ะแตกครับ กิ่งพันธ์ที่ปลูก ลูกออกมา สีแดง เนื้อขาว ปกติ

ทำเอาไม่ใช่แค่เกษตรกร และ ผู้บริโภค งงกันไปหมด ลามไปถึงกรมวิชาการเกษตรและผู้เชี่ยวชาญ เมื่อทราบข่าวทุกคนช่วยกันแพร่ข่าวการโกงครั้งใหญ่นี้ เพื่อให้เกษตรกรและผู้บริโภค ทราบกันโดยเร็ว และไม่ตกเป้นเป้าของมิจฉาชีพอีก

การหลอกขายกิ่งพันธ์เช่นนี้ไม่ได้หายจากไปแต่ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ โดยมีกลโกงสารพัด เช่น นำรูปจากสวนอื่นไปโพส หลอกขายกิ่งพันธ์ ใช้วีธีให้เก็บเงินปลายทางเท่านั้น เพื่อปกปิดตัวตน

ที่ผ่านมามีคนตกเป็นเหยื่อและร้องเรียนเป็นจำนวนมาก สวนเกษตรแก้วมังกรของเราตระหนักเห็นถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค และเกษตรกรเพื่อนรักทุกท่าน จึงขอแนะนำให้ท่านก่อนตัดสินใจซื้อ ควรทำตามนี้ครับ

  1. ตรวจสอบแหล่งที่มาให้รอบคอบ ดูว่า สวนที่จะซื้อมีตัวตนหรือไม่ มีสวนจริงๆ 
  2. ขอชื่อเบอร์ติดต่อ หรือ โลเคชั่น เพื่อตรวจสอบก่อนซื้อทุกครั้ง
  3. หากสวนนั้นเก็บเงินปลายทางเท่านั้นให้สังหรณ์ใจไว้ก่อนเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ
  4. การใช้รูปที่ไม่สอดคล้องกัน เพราะไปลอกมากจากสวนอื่นๆ ขอดู Website หรือข้อมูลอื่นๆให้แน่ใจก่อน
  5. อย่าหลงเชื่อเพียงจำนวน comment หรือ share เพราะแก๊งนี้สามารถเม้นเองตอบเองหลอกๆมากได้ กดดูรายละเอียดเสมอ

ตัวอย่างมิจฉาชีพที่พบเจอ ด้านล่าง (ใช้รูปจากสวนของเราไปหลอกลวงผู้บริโภค)



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้