NEWS & EVENT

คณะอาจารย์และนักศึกษา วิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับธนาคารออมสิน ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องอำเภอหนองเสือ ได้มีโอกาสเยี่ยมชมสวนแก้วมังกรของนายสุทธิศักดิ์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับแก้วมังกรสามสายพันธ์ และการปลูกแก้วมังกร

แก้วมังกร สวนเกษตรแก้วมังกร Kenny Dragonfruit รังสิตคลอง 10 พาไปชมสวนแก้วมังกรกว่า 20 ปี ที่มีหลากหลายสี พิเศษสุดๆ คือแก้วมังกรทอง (สีเหลือง) อร่อยกับจานพิเศษ “กระทงแก้วมังกรทอง” รวมแก้วมังกรทั้ง 4 สี

สวนเกษตรแก้วมังกร รังสิต คลอง 10 ออกรายการ ปัญญา ตลาดแตก ช่อง #Workpoint #Workpoint23 #เวิร์คพอยท์ EP.182 | 19 ก.ย. 65

สวนเกษตรแก้วมังกรได้ตอนรับท่านนายกองค์การบริหารจังปทุมธานี พล.ต.ท คํารณวิทย์ ธูปกระจ่างและคณะทีมงาน เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัด

ทางธนาคารกรุงเทพมอบโอกาสให้เราได้เรียนรู้พัฒนา เพื่อติดอาวุธทางปัญญาให้กับทางสวน และบริษัทวีดา ฟรุต

สถาบันปัญญาภิวัฒน์ให้เกียรติเชิญไปที่สถาบันหลังจากมาทำงานวิจัยที่สวนครับ ในวิชาการตลาดสินค้าเกษตรทั่วไป IA61305 ที่อาคาร CP-All Academy

ขอบคุณสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ นําทีมโดย

เคหการเกษตรฉบับเดือนสิงหาคม 2563 กับเรื่องเด่นขึ้นปก “โมเดลธุกิจ เพิ่มมูลค่าแก้วมังกร ยุคโควิด ” .

สวนเกษตรแก้วมังกร คลอง 10 ปทุมธานี สวนเกษตรแก้วมังกร บนเนื้อที่ 130 ไร่ ที่ รังสิตคลอง 10 จ.ปทุมธานี แห่งนี้ ปลูกแก้วมังกรมาแล้วกว่า 20 ปี ปัจจุบันปลูกแก้วมังกร 3 สายพันธุ์ คือ แก้วมังกร สีเหลืองทองอิสราเอล แก้วมังกรสีแดง และแก้วมังกรสีขาว โดยเน้นทำการเกษตรโดยปราศจากสารเคมีอันตราย ทำให้ได้รับการรับรองคุณภาพสินค้าด้านความปลอดภัย ที่คัดสรรเฉพาะแก้วมังกรที่มีคุณภาพเท่านั้นส่งออกสู่ตลาด จำหน่ายทั้ง ผลแก้วมังกรและกิ่งพันธุ์แก้วมังกร โดยตรงจากสวนและผ่านระบบออนไลน์ ทั้งในและนอกประเทศ

คณะกรรมการคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นระดับเขต สาขาอาชีพทำสวน ได้เดินทางมา ณ “สวนเกษตรแก้วมังกรคลองสิบ” อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่อพิจารณาคัดเลือก นายสุทธิศักดิ์ บุญยาคุมานนท์ (พี่เก่ง) เป็นเกษตรกรดีเด่น สาขาอาชีพทำสวน (ระดับเขต)

อีกก้าวของการทำธุรกิจเกษตรครบวงจร ตามแนวทางพระราชดําริครับ ทางสวนเกษตรแก้วมังกรได้รับรางวัลของจังหวัดปทุมธานี  งาน Pathumthani Food Innopolis Contest 2019 ออกรายการสด 3วันติดเลยครับ 1.ช่อง 11 รายการคุยถึงแก่น เวลา 7.00-8.30 น. วันที่ 30 ตค. 62เวลา 7.00 น. 2. รายการสด วันใหม่ วาไรตี้ ช่อง Thai PBS วันที่ 31 ตต.62 เวลา 7.00-9.00 น. 3 รายการสัมภาษณ์สด NBT มีคำตอบ เวลา 10.00-10.30 น. วันที่ 1 พย.62

FM92-AM1161 6:30-7:00น. -การปลูกการจัดการ -ทิศทางตลาด -สายพันธุ์ต่างๆ -การจัดการโรคและแมลง ขอบคุณครับ

ขอบคุณทางคณะนวัตกรรมจัดการการเกษตร นําโดย อ. วิวัฒน์และ อ. มลฤดี จากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์. ❤️

ทางสวนได้รับเกียรติจากทางข่าวช่องวัน 31 มาสัมภาษณ์ทางสวนเกี่ยวกับการปลูกการจัดการแล้วก็การตลาดของแก้วมังกรสายพันธุ์ต่างๆ ข้อมูลเบี้องต้นสำหรับมือใหม่ที่สนใจจะทําเป็นอาชีพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้