ลงหนังสือเคหการเกษตรฉบับเดือนสิงหาคม 2563 กับเรื่องเด่นขึ้นปก

Last updated: 23 ส.ค. 2563  |  2629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวนเกษตรแก้วมังกร_Kennydragonfruit_แก้วมังกรสีเหลือง_หนังสือเคหเกษตร

ทุกสาขาอาชีพ ทุกภาคธุรกิจ ต้องมีการปรับตัว และต้องมีการแข่งขันกันเพื่อความอยู่รอดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่หมุนเวียนเปลี่ยนผันไปอย่างรวดวเร็ว ใครมีจุดยืน หรือมีสายป่านที่ยาว ก้จะยีนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางวิกฤติหรือการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบต่างๆ

ดังนั้นการสร้างคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์จึงสำคัญมาก โดย ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับการลดค่าใช้จ่าายของผู้ผลิต มุมมองของ Supply chain การให้ความสำคัญสำหรับผู้บริโภคก่อน

เราได้นำตัวย่างจากสวนเกษตรแก้วมังกรคลอง 10 รูปแบบหนึ่งของการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ตั้งแต่การผลิต การแปรรูปไปจนถึงการตลาดโดยคุณสุทธิศักดิ์ และคุณฉัตรโสรฬ บุณยาคุมานนท์ สองพี่น้องเจ้าของสวนเกษตรแก้วมังกรคลอง 10 Kennydragonfruit  ในหนังสือเล่าถึงความเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นนรุ่นพ่อจนมาเริ่มเป็นแก้วมังกร จากการผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 23 ปี ก็ได้รู้อะไรหลายหย่าง รวมถึงปัจจัยต่างๆที่สำคัญ เทคนิคในการปลูก การเน้นผลิตน้อยแต่ได้มาก ด้วยการตัดแต่งความคุมกิ่งและปุ๋ย​ การลดจำนวนกิ่ง เพื่อให้ได้ผล

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการผลิตแก้วมังกรทั้งในและนอกฤดู การใช้ถุงห่อผล และการตรวจดินทุกๆปี และการทำการตลาดออนไลน์

สามารถซื้อหาได้ที่วารสารเคหการเกษตรฉบับเดือนสิงหาคม2563 https://www.facebook.com/kehakaset/posts/3245680268808917

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้