ท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องอําเภอหนองเสือ สวนเกษตรแก้วมังกร

Last updated: 21 ต.ค. 2566  |  305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องอําเภอหนองเสือ สวนเกษตรแก้วมังกร

คณะอาจารย์และนักศึกษา วิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับธนาคารออมสิน ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องอำเภอหนองเสือ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 คณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวโครงการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่อำเภอหนองเสือ เชื่อมโยงเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร และสร้างรายได้ให้กับชุมชน

โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนตุลาคม 2567 ภายใต้แนวคิด "เกษตร ท่องเที่ยว ชุมชน ยั่งยืน" แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

การพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร
การพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร
การประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยวเชิงเกษตร
สำหรับกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร คณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี จะเข้าไปให้ความรู้และคำแนะนำแก่วิสาหกิจชุมชนด้านต่างๆ เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการลูกค้า และการตลาด

ส่วนกิจกรรมการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร จะจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอหนองเสือ โดยเน้นการเชื่อมโยงระหว่างวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรต่างๆ

และกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จะจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และการตลาดเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอำเภอหนองเสือ

กิจกรรมมาเยี่ยมสวนเกษตรแก้วมังกร

ภายในงานแถลงข่าว คณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ได้จัดกิจกรรมมาเยี่ยมสวนเกษตรแก้วมังกร ซึ่งเป็นสวนเกษตรเชิงเกษตรของนายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ เจ้าของสวนแก้วมังกรที่ปลูกแก้วมังกรเชิงพานิชย์ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ

นายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ ได้ให้ความรู้แก่คณะอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการปลูกแก้วมังกรเชิงพานิชย์ ตั้งแต่การเตรียมดิน การปลูก การดูแลรักษา การเก็บเกี่ยว และการตลาด

นอกจากนี้ คณะอาจารย์และนักศึกษายังได้มีโอกาสเยี่ยมชมสวนแก้วมังกรของนายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับแก้วมังกรสามสายพันธ์ ได้แก่ แก้วมังกรขาว แก้วมังกรแดง และแก้วมังกรสีชมพู

นายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ เจ้าของสวนเกษตรแก้วมังกร

นายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ เจ้าของสวนเกษตรแก้วมังกร กล่าวว่า ประธานรัฐวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยว เชิงเกษตรอำเภอหนองเสือ ทางเราเป็นเกษตรครบวงจร ทั้งปลูกผลสด ขายในประเทศและส่งออก นำผลผลิตที่ผิวไม่สวยมาแปลงรูปเป็นสินค้าต่าง ๆ รวมถึงมีต้นพันธุ์ขายจำหน่าย โดยมีประสบการณ์การปลูกกว่า 20 ปี ถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจ แวะมาสอบถามทางเราเปิดทุกวัน สามารถติดต่อเราได้ทางเฟสบุค “แก้วมังกร สวนเกษตรแก้วมังกร Kenny Dragonfruit รังสิตคลอง 10”


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้