สวนเกษตรแก้วมังกร แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรใหม่ ปทุมธานี

Last updated: 9 ก.ค. 2565  |  957 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แก้วมังกร

บิ๊กแจ๊ส! จับมือกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำร่องพื้นที่ใกล้กรุง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี , นายสุทัศน์ คงแย้ม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) ในอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

ได้เยี่ยม สวนเกษตรแก้วมังกร เลขที่ 15 หมู่ 3 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี มีนายสุทธิศักดิ์ บุณยาคุมานนท์ เป็นเจ้าของสวนแก้วมังกรได้แปรรูปส่งออกต่างประเทศ เป็นที่เที่ยวเชิงเกษตร ในจังหวัดปทุมธานี

 

 

และเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยววิถีเกษตร กิจกรรมทางการเกษตรวิสาหกิจชุมชนแบ่งปันความรู้ด้านการเกษตร และได้เดินทางมาเยี่ยมสวนเกษตรผสมผสานของนาย เด่นวันชัย สำราญราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่ได้ปรับบ่อเลี้ยงกุ้งเป็นสวนเกษตรผสมผสานมีไม้ยืนต้นและไม่ผลกว่า 20 สายพันธุ์บนพื้นที่ 60 ไร่ รวมถึงมีคาเฟ่เรือนไทยรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

 ผมจึงหวังว่าที่เที่ยวเชิงเกษตรต้องเกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานี เราเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเริ่มเบาบางลง หลังจากที่ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ปรับปรุงสถานแหล่งน้ำ คลองสวยน้ำใสวิถีไทยต้องกลับมา เราประสบความสำเร็จขณะนี้เกษตรไม่ขาดน้ำแล้ว จึงพร้อมจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบครบวงจรต่อไป

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้