สาระน่ารู้

แก้วมังกร สวนเกษตรแก้วมังกร Kenny Dragonfruit รังสิตคลอง 10 พาไปชมสวนแก้วมังกรกว่า 20 ปี ที่มีหลากหลายสี พิเศษสุดๆ คือแก้วมังกรทอง (สีเหลือง) อร่อยกับจานพิเศษ “กระทงแก้วมังกรทอง” รวมแก้วมังกรทั้ง 4 สี

เคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้ท่านได้ทานแก้วมังกรได้หวานหอมอร่อยที่สุด เพียงวางไว้ด้านนอกตู้เย็นแค่ 3-4 วันเท่านั้น แก้วมังกรจะหวานอร่อยพร้อมทาน

แก้วมังกรน้ำเงินไพลิน สายพันธ์ุใหม่ที่เป็นขาวเมื่อปลายปี 2021 สร้างความแตกตื่นให้กับวงการผลไม้ และแก้วมังกรเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายเป็นแค่ photoshop

เพจรายการ URBAN EAT ‘Super Fruit’ คือผลไม้ชนิดใด ‘แก้วมังกร’ ผลไม้กลีบสวย สีสดใส รสหวานชื่นใจ มีหลากพันธุ์ แก้วมังกรมีสรรพคุณยังเหลือล้น

ผลสดแก้วมังกรโดยปกติจะเก็บได้ไม่กี่วันในอุณหภูมิปกติ กลีบต่างๆจะเริ่มเหี่ยว ผิวจะแห้งบางและเสียน้ำ ลูกค้าถามกันมาเยอะว่า แก้วมังกรต้องแช่ตู้เย็นมั้ย เก็บได้กี่วัน แต่สวน เกษตรแก้วมังกร Kenny Dragonfruit มีเคล็ดลับดีๆที่เราใช้ยึดอายุการเก็บรักษาแก้วมังกร ให้เก็บได้นานขึ้น ไปชมกันได้เลย

การขยายพันธุ์แก้วมังกรทำได้หลากหลายรูปแบบ วิธีที่ทำกันมาตลอดและให้ผลลัพธ์ุดีคือการปักชำ แต่ก็มีบางท่านเหมือนเอาสงสัยว่าแก้วมังกรผลหนึ่ง มีเมล็ดดำๆเยอะมาก เมล็ดพวกนี้สามารถนำมาเพาะเป็นต้นได้มั้ยนะ คำตอบคือ ได้ครับ แต่ควรทำมั้ยสำหรับการปลูกสำหรับการค้า อาจจะไม่เหมาะครับ

สรรพคุณของแก้วมังกรนั้นมีมายมาย ผู้บริโภคคงสงสัยแล้วสิว่า การกินแก้วมังกรผลหนึ่ง ให้พลังงานกี่แคลอรี่ กินแล้วช่วยลดนำ้หนักได้จริงมั้ย ทำไมถึงกินแล้ว ทำให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น

หลายท่านที่ชอบบริโภค คงประสบปัญหา ซื้อแก้วมังกรไป เจอสุกหวานบ้าง บางลูกก็เปรียวบ้าง ทางสวนเกษตรแก้วมังกร Kenny Dragonfruit เรามีเคล็ดวิธีเลือกแก้วมังกร มาฝากกันครับ แก้วมังกรสุก หรือ ไม่สุกดูยังไง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้