แก้วมังกรเก็บได้กี่วัน? เคล็ดลับการเก็บรักษาแก้วมังกรให้นาน 10-15 วัน

Last updated: 23 เม.ย 2563  |  19393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้วมังกรเก็บได้กี่วัน? เคล็ดลับการเก็บรักษาแก้วมังกรให้นาน 10-15 วัน

 

วันนี้ผมเก่ง Kenny Dragonfrtuit จะมาแนะนำเทคนิคการเก็บรักษาแก้วมังกร เนื่องจากลูกค้าหลายคน ซื้อผลสดเราไป เก็บได้นานมั้ย อยู่ได้นานกี่วัน มันจะเน่ามั้ย ธรรมชาติของแก้วมังกรเนี่ย เป็นผลไม้ที่ต้องลืมต้นก่อนซึ่งเราแนะนำว่า ก่อนจะเข้าตู้เย็น ควรจะทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ ซักประมาณ 2 วัน จะทำให้แก้วมังกรมีรสชาติหวานขึ้น !!

ซึ่งสวนเราเองพยายามเลือกเก็บแก้วมังกรให้เหมาะกับเวลาที่ผลกะลังจะสุกเต็มที่พร้อมรับประทาน รวมถึงเผื่อเวลาจัดส่งไว้ให้แล้ว 

จากนั้น ค่อยเอาเข้าตู้เย็น แต่อย่าเพิ่งครับ !! เราแนะนำว่า ก่อนจะเข้าตู้เย็น เพื่อให้เก็บได้นานขึ้น ห่อแก้วมังกรด้วยหนังสือพิมพ์ หรือ กระดาษเหลือใช้ 

ทำไมต้องทำเช่นนั้น??

  1. หากเราเก็บปกติ จะมีน้ำหยดเกาะอยู่บริเวณผิวของแก้วมังกร ซึ่งมีโอกาสทำให้เนื้อผิวยุ่ย และเน่าเสียได้ การห่อด้วยกระดาษจะช่วยซับน้ำลดโอกาสการเกิดหยดน้ำหรือ เหงื่อ
  2. หากวางเรียงกันก็จะมีโอกาสทำให้แก้วมังกรแต่ละลูก เสียดสีกัน และเน่าเสียได้ การห่อด้วยกระดาษจะช่วยป้องกันการเสียดสี กระแทกกัน ระหว่างแก้วมังกร
อุณหภูมิที่เหมาะสมในการเก็บแก้วมังกรคือเท่าไหร่

จากการวิจัยที่กรมทางวิชาการทางการเกษตร ที่เราได้มีโอกาสได้สนับสนุนการทำวิจัยร่วมกันนั้น เพื่อยืดอายุแก้วมังกรให้เหมาะกับการส่งออก หลังผลผลิตถูกเก็บเกี่ยว อุณหภูมิที่เหมาะสมคือ ประมาณ 7-8 องศาครับ แก้วมังกรจะเก็บได้นานถึง 10-15 วันเลยที่เดียว

ตัวผิวหรือกลีบอาจจะเหี่ยวลง แต่เนื้อในไม่เสียครับ หวังว่าลูกค้าจะนำเคล็ดลับไปใช้กันและยืดอายุการเก็บรักษาแก้วมังกรไว้ทานได้

อ่านชมเทคนิคเคล็ดลับอื่นๆได้ที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้